Nhẫn là gì? - Thực Phẩm Chay Vô Ưu
Tổng cộng :
Chữ Nhẫn nhịn niệm phật lòng từ bi slider thành công tin tức
Nhẫn là gì?

Nhẫn là gì?

Chữ Nhẫn nhịn niệm phật lòng từ bi slider thành công tin tức
Mô tả ngắn:
Chữ Nhẫn trong đạo Phật được hiểu là sự kiên nhẫn, sự chịu đựng, sự nhường nhịn. Cho dù gặp điều trái tai, sai lý làm ảnh hưởng đến mình chúng ta

Mô Tả Sản Phẩm

Chữ Nhẫn trong đạo Phật được hiểu là sự kiên nhẫn, sự chịu đựng, sự nhường nhịn. Cho dù gặp điều trái tai, sai lý làm ảnh hưởng đến mình chúng ta luôn suy nghĩ đặt chữ Nhẫn lên làm đậu không được tức giận, hơn thua với đời. Nên chữ "Nhẫn" nói lên một sức mạnh phi thường, mạnh mẽ. Ví dụ như có người chọc tức mình làm trong tâm mình sinh ra cái ác cái xấu, cái "con" trong người mình, chúng ta làm chủ được "người" mình thì sẽ không bọc lộ vẻ sân si dấy lên bằng hành động hoặc bằng lời nói. Chúng ta không nên hơn thua ganh đua với người khác chỉ để hại cái thân, mà muốn thắng được cái "con" thì nên hạ cơn sân si, tham trong lòng mỗi người thì mình đã thành công đã thắng tất cả rồi. Chứ không phải nhẫn là nhục, mà đó là tấm lòng bồ tát, vị tha, không tranh chấp những thứ không đúng. Người xưa dạy rằng:" Một câu nhịn chín điều lành" chữ nhẫn là chữ vàng ai mà nhịn được lại cầng sống lâu.

Chúng tôi xin chia sẻ về một vài điều muốn "nhẫn":
-Niệm Phật: Một câu niệm phật- tâm hồn chúng ta không còn phải phiền não mà được thanh tịnh,thanh khiết.
-Không nên quán trách một ai cả: chúng ta hãy nghĩ rằng chắc kiếp trước mình làm gì oán trách người ta rồi nên kiếp này phải trả Phật có câu:"gieo nhân nào gặp quả nấy" nên chúng ta cứ xem như mình trả nợ vậy và niệm câu niệm Phật như lời dạy trên...
-Không cố chấp
-Nuôi dưỡng lòng từ bi, cái "người" trong con người mình, đường để cái con lấn ác chúng ta, nó là kẻ xấu xa chúng ta cần phải cân nhắc lường trước với nó.Nhẫn Nhịn không thể tách rời trong cuộc sống con người, để thành công phải nhẫn, mưu sinh tồn tại phải nhẫn, giải quyết khó khăn phải nhẫn.
"Nhẫn một lúc trời yên biển lặng, 
Lùi một bước biển rộng trời cao."

Phật dạy: 
Nhịn được cái tức một lúc, tránh được cái lo trăm ngày.
Muốn hoà thuận trên dưới, nhẫn nhịn đứng hàng đầu.
Cái gốc trăm nết, nhẫn nhịn là cao.
Cha con nhẫn nhịn nhau, vẹn toàn đạo lý.
Vợ chồng nhẫn nhịn nhau, con cái khỏi bơ vơ.
Anh em nhẫn nhịn nhau, trong nhà thường êm ấm.
Bạn bè nhẫn nhịn nhau, tình nghĩa chẳng phai mờ.
Tự mình nhẫn nhịn trước, ai ai cũng mến yêu.

Người mà chưa biết nhẫn, chưa phải là người hay!

Nguồn thực phẩm chay Vô Ưu

0 Lượt xem:

Post Your Review